Đối tác là những người sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Nếu khách hàng phát sinh mua hàng, hệ thống sẽ ghi nhận hoa hồng cho đối tác đã giới thiệu khách hàng đó, không những thế đối tác còn có thể mời thêm nhiều đối tác mới tham gia và nhận thêm hoa hồng từ họ
Đối tác sẽ đăng ký thông tin qua trang tuyển dụng của doanh nghiệp và chờ xét duyệt từ doanh nghiệp (nếu có), các thông tin về tài khoản và đường link đăng nhập sẽ được gửi qua email đối tác đã đăng ký.
1. Trạng thái đối tác #
Gồm có 4 loại:
- Đang hoạt động: Đối tác đã xác thực email và được xét duyệt (nếu có)Nút trạng thái được bật
- Chưa xác thực: Đối tác chưa xác thực email
- Chờ duyệt: Đối tác chờ xét duyệt của người Quản lý chương trình
- Ngừng hoạt động: Đối tác bị tắt trạng thái hoạt động. Các trường hợp bị tắt hoạt động như gian lận, không còn làm việc với nhãn hàng,….
Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm các ghi chú cho đối tác
2. Liên kết khách hàng #
Liên kết 1 khách hàng với 1 đối tác cụ thể để ghi nhận hoa hồng cho đối tác trong tương lai nếu khách hàng đó có phát sinh đơn hàng dù dù họ có sử dụng sử dụng link giới thiệu/mã giảm giá để mua hàng hay không. Việc này giúp đối tác tăng độ gắn kết và thân thiết với khách hàng để có thể nhận được hoa hồng trọn đời từ các đơn hàng của khách hàng này
Lưu ý:
- Chỉ áp dụng cho các đối tác tham gia chương trình Affiliate
- Một khách hàng chỉ liên kết với một đối tác cụ thể
- Một đối tác có thể liên kết với nhiều khách hàng
- Chiết khấu được ghi nhận chỉ có chiết khấu đơn hàng, không bao gồm chiết khấu sản phẩm và chiết khấu đa cấp
Để thực hiện liên kết, truy cập Đối tác → chọn Liên kết khách hàng → Nhập email khách hàng và email đối tác cần liên kết → chọn Liên kết
3. Liên kết sản phẩm #
Liên kết 1 sản phẩm với 1 đối tác cụ thể sẽ giúp đối tác nhận được ghi nhận hoa hồng liên tục trong tương lai nếu các đơn hàng có chứa sản phẩm đã liên kết với họ, bất kể khách hàng có sử dụng link mua hàng/mã giảm giá để mua hàng hay không. Việc này giúp đối tác tập trung giới thiệu sản phẩm hơn, thúc đẩy lượt bán của sản phẩm
Lưu ý:
- Một sản phẩm chỉ được liên kết với một đối tác
- Một đối tác có thể liên kết với nhiều sản phẩm
- Chiết khấu được ghi nhận chỉ có chiết khấu đơn hàng, không bao gồm chiết khấu sản phẩm và chiết khấu đa cấp
Để thực hiện liên kết, truy cập Đối tác → chọn Liên kết sản phẩm → Nhập tên sản phẩm và email đối tác cần liên kết → chọn Liên kết
Ngoài ra, các đơn hàng của khách hàng được liên kết hoặc đơn hàng chứa các sản phẩm liên kết đều có biểu tượng phân biệt như hình bên dưới: