goài việc giới thiệu đơn hàng, đối tác còn có thể chủ động gửi danh sách số điện thoại khách hàng tiềm năng cho shop. Khi có đơn hàng được đặt bằng số điện thoại trong danh sách, hệ thống sẽ ghi nhận hoa hồng cho đối tác liên kết. Giúp đối tác chủ động hơn trong việc tìm kiếm và khai thác thông tin khách hàng, gia tăng số lượng khách hàng và doanh thu của doanh nghiệp 1 cách nhanh chóng
Ví dụ: Đối tác A submit số điện thoại 0988888888. Khi có khách dùng số 0988888888 để đặt hàng, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng đó theo chính sách của chương trình mà đối tác A đang tham gia.
Đối với vai trò đối tác, truy cập Trang quản trị → chọn Khách hàng tiềm năng → chọn Giới thiệu khách hàng → nhập thông tin từng khách hàng hoặc import file excel
- Nhập thủ công: Hệ thống tự động kiểm tra số điện thoại đó đã được submit bởi đối tác khác hay chưa
- Ipmort bằng file excel: Hệ thống tự động loại bỏ các số điện thoại bị trùng và không nhập lên Lưu ý: chuyển cột số điện thoại đối tác thành văn bản (text) khi nhập file
Sau khi hoàn tất nhập liệu thông tin lên hệ thống, lúc này chủ shop cũng sẽ thấy được danh sách số điện thoại do đối tác gửi và có thể chủ động chuyển trạng thái khách hàng để dễ dàng quản lý
Chú thích các trạng thái:
- Ghi nhận đơn: Đang xử lý, Quan tâm, Đã chuyển đổi.
- Không ghi nhận đơn: Lưu trữ. Khi đối tác chuyển trạng thái sang lưu trữ, sẽ có popup để cập nhật ghi chú đến đối tác đang liên kết với số điện thoại đó (không bắt buộc nhập ghi chú).
Các đơn hàng do đối tác giới thiệu và được ghi nhận hoa hồng theo các điều kiện ưu tiên sau:
Coupon → Đường dẫn ref → Khách hàng → Số điện thoại đối tác submit (khách hàng tiềm năng) → Sản phẩm (ưu tiên liên kết tạo sau cùng)
Lưu ý: Hệ thống chỉ ghi nhận các đơn hàng được đặt bằng số điện thoại sau thời điểm đối tác submit, không ghi nhận cho các đơn hàng cũ đã đặt trước đó