Với các chương trình dành cho cộng tác viên, GrowthUP hỗ trợ tính 3 loại hoa hồng cơ bản như sau:
- Hoa hồng đơn hàng.
- Hoa hồng sản phẩm.
- Hoa hồng đội nhóm (Multi-Level Marketing).
Lưu ý: CTV cùng lúc có thể nhận được cả 3 loại hoa hồng mà nhà bán hàng thiết lập.
Hoa hồng đơn hàng #
Đây là loại hoa hồng cơ bản và dễ áp dụng nhất: chỉ cần cộng tác viên giới thiệu được khách mua hàng là được tính hoa hồng. Hoa hồng cho cộng tác viên được tính theo 4 cách thức sau:
- Phần trăm (%) giá trị đơn hàng. Ví dụ: giới thiệu khách mua đơn 500,000đ thì được hoa hồng 10% là 50,000đ. Lưu ý: hệ thống sẽ tính phần trăm dựa trên giá trị đơn hàng sau khi đã áp dụng khuyến mãi & không tính phí vận chuyển trong đó.
- Số tiền (đ) cố định. Cứ phát sinh đơn hàng giới thiệu sẽ được hoa hồng, không cần quan tâm giá trị đơn hàng là bao nhiêu tiền.
- Hoa hồng theo sản phẩm (items). Hệ thống sẽ tính hoa hồng theo số lượng sản phẩm có trong đơn hàng, ví dụ nhà bán hàng thiết lập 5,000đ/sản phẩm và đơn hàng đó có 10 sản phẩm thì CTV sẽ được 50,000đ hoa hồng.
- Hoa hồng nâng cấp theo giá trị đơn hàng. CTV tư vấn giỏi, khách mua đơn hàng giá trị càng cao thì hoa hồng càng lớn. Ví dụ đơn hàng 0-1 triệu được 10%; đơn hàng từ 1 triệu-3 triệu được 20%,…
Hoa hồng sản phẩm #
CTV có thể nhận thêm hoa hồng cho những sản phẩm mà nhà bán hàng đã thiết lập từ trước. Ví dụ bán được sản phẩm A thì được thêm 10% giá trị của sản phẩm A. CTV cùng lúc có thể nhận được cả 2 loại hoa hồng sản phẩm & hoa hồng đơn hàng.
Hoa hồng đội nhóm #
Tính năng hoa hồng đội nhóm giúp nhà bán hàng đạt được 2 mục tiêu chính:
- Tăng thêm số lượng CTV một cách nhanh chóng nhờ vào CTV cũ giới thiệu.
- Các CTV mới sẽ được CTV cũ (người mời) hướng dẫn cách sử dụng hệ thống cũng như cung cấp về thông tin sản phẩm -> Giảm tải được việc chăm sóc CTV của nhà bán hàng.
Cơ chế hoạt động của hoa hồng đội nhóm:
- Mỗi CTV khi tham gia chương trình có kích hoạt hoa hồng đội nhóm sẽ có link & mã giới thiệu để mời CTV mới tham gia. Ví dụ A tham gia trước, sau đó A mời B, B lại mời C thì:
- Cơ chế phân bậc: B là f1 của A, C là f2 của A và C là f1 của B.
- Cơ chế tính hoa hồng sẽ dựa vào ai là người phát sinh đơn hàng giới thiệu trực tiếp, ví dụ:
- C là người mời được ai đó mua hàng -> C sẽ được hưởng hoa hồng đơn hàng & hoa hồng sản phẩm.
- Do C là f1 của B nên B được hưởng Hoa hồng khi f1 phát sinh đơn hàng, và do C là f2 của A nên A được hưởng Hoa hồng khi f2 phát sinh đơn hàng.
- Giá trị hoa hồng đội nhóm có thể thiết lập linh hoạt bằng tiền, hoặc bằng phần trăm giá trị đơn hàng hoặc giá trị hoa hồng của CTV phát sinh đơn trực tiếp.
Để thiết lập 3 loại hoa hồng trên, nhà bán hàng cần: #
- Truy cập trang quản trị GrowthUP bằng tài khoản Chủ cửa hàng hoặc Quản trị viên.
- Vào menu “Chương trình”, chọn chương trình muốn chỉnh sửa và bấm vào hành động “Chỉnh sửa”
- Tiến hành thiết lập loại hoa hồng mong muốn.