Cộng tác viên sẽ được tính hoa hồng theo chính sách trong chương trình mà họ đang tham gia. Dưới đây là các hình thức hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng cho cộng tác viên (hoặc có thể hiểu dưới đây là các cách thức để cộng tác viên giới thiệu và được ghi nhận hoa hồng):
Ghi nhận đơn hàng bằng liên kết giới thiệu (Link ref) #
Đây là cơ chế ghi nhận đơn hàng mặc định của tất cả cộng tác viên. Khi đăng nhập vào tài khoản, tất cả cộng tác viên sẽ có liên kết để đem đi chia sẻ dạng linkshop.com/?ref=*****. Trong đó ***** là id riêng biệt của từng cộng tác viên, họ có thể thay đổi id nếu phía quản trị viên cho phép.
Khi bạn bè/khách hàng tiềm năng hoặc người hâm mộ của CTV click vào liên kết đó và mua hàng, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng cho CTV đã giới thiệu liên kết.
Lưu ý:
- Cơ chế ghi nhận đơn hàng là last-click: tức là khách hàng click vào link sau cùng của CTV nào và mua hàng thì sẽ ghi nhận cho CTV đó.
- Trường hợp đặc biệt: khách hàng click vào link của CTV A và thêm sản phẩm vào giỏ hàng, sau đó lại click tiếp vào link của CTV B thì hệ thống cookie của Haravan sẽ ghi nhận cho CTV A.
Ghi nhận đơn hàng bằng mã Qr Code #
Tương tự như link giới thiệu, mỗi CTV sẽ được hệ thống cấp một Qr Code riêng biệt để thu hút khách hàng tiềm năng ở offline. Các tình huống được sử dụng tham khảo:
- Bạn bè, đối tác, đồng nghiệp gặp trực tiếp mở và chia sẻ mã Qrcode để mời họ quét mua hàng và được ghi nhận đơn hàng.
- Hoặc có thể liên kết với các điểm bán hàng offline, mời họ đăng ký làm CTV sau đó dán mã Qr Code vào cửa hàng để khách qua đường có thể thấy và mua hàng.
Ghi nhận đơn hàng bằng mã giảm giá được chỉ định riêng cho cộng tác viên #
Đây là một hình thức có tỉ lệ chuyển đổi khách mua hàng cao. Nhà bán hàng có thể chỉ định một hoặc nhiều mã giảm giá cho CTV. Khi có khách hàng dùng mã giảm giá mua hàng thì CTV sẽ được ghi nhận đơn hàng để tính hoa hồng.
Nhà bán hàng có thể tạo thủ công mã giảm giá cho từng CTV hoặc tham khảo cấu hình tạo mã giảm giá hàng loạt chỉ định cho CTV ngay khi họ đăng ký tài khoản.
Ghi nhận đơn hàng 1 cách thủ công #
Trong một số tình huống, nhà bán hàng muốn ghi nhận đơn hàng cho một cộng tác viên theo cách thủ công. Chỉ cần chọn đơn hàng và CTV muốn được được ghi nhận, hệ thống sẽ hỗ trợ ngay.
Tham khảo Ghi nhận đơn hàng thủ công cho đối tác
Ghi nhận đơn hàng trọn đời bằng liên kết sản phẩm #
Cơ chế ghi nhận này đảm bảo ghi nhận tất cả đơn hàng có sản phẩm được chỉ định cho CTV. Tham khảo 1 số tình huống áp dụng cơ chế ghi nhận đơn hàng theo sản phẩm:
- Bạn muốn hợp tác với một người nổi tiếng trong 1 khoảng thời gian nhất định để họ giới thiệu 1 dòng sản phẩm bên bạn và được hưởng hoa hồng.
- Bạn là nhà sản xuất, mặt hàng của bạn đa dạng và bạn muốn mỗi 1 sản phẩm sẽ do một đại lý/Agency marketing và bán sản phẩm.
Ghi nhận đơn hàng trọn đời bằng liên kết khách hàng #
Cơ chế ghi nhận đơn hàng này có thể hiểu là ghi nhận hoa hồng trọn đời cho CTV. Khi CTV phải giới thiệu khách mua hàng qua link ref hoặc mã giảm giá, mã Qr Code và được ghi nhận đơn hàng, thì từ đơn hàng tiếp theo khách hàng không cần dùng link ref hoặc mã giảm giá hoặc mã Qr Code thì hệ thống vẫn tiếp tục ghi nhận đơn hàng cho CTV đã giới thiệu đơn hàng đầu tiên của khách hàng này.
Ghi nhận đơn hàng bằng số điện thoại khách hàng tiềm năng #
Trong một số tình huống, khách hàng tiềm năng không thể hoặc không biết cách đặt hàng online. Thì CTV có thể giới thiệu số điện thoại của khách hàng đó, và tất cả đơn hàng khi được tạo bằng số điện thoại mà CTV đã giới thiệu sẽ ghi nhận cho CTV.